ปลูกผักออแกนิคขาย! อาชีพอิสระทําที่บ้าน เป็นนายตัวเอง

ปลูกผักออแกนิคขาย อาชีพอิสระ


ช่วงนี้ อาชีพอิสระทําที่บ้าน อย่างปลูกผักออแกนิคขายกำลังมาแรง เห็นหลายๆท่านมองเห็นธุรกิจลาออกจากงานเพื่อมาทำ อาชีพอิสระทําที่บ้าน ของตนเองสำหรับแนวนี้โดยเฉพาะ หลายคนก็มีกำไรรายได้พอประมาณ พอใช้ แต่บางคนขายดีได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ เพราะสินค้าเพื่อสุขภาพกำลังแรง แน่นอนคนปัจจุบันรักสุขภาพกันทุกคน ถ้าสินค้าบริโภคตัวไหนพรีเซนต์ตัวเองว่าไม่ใช้สารเคมีแล้วแหละก็ ได้รับความสนใจอย่างแน่นอน เพราะข่าวสารในปัจจุบันเป็นสิ่งที่ทุกคนเข้าถึง รวมทั้งการนำเสนอข่าวสารก็มีความชัดเจนและน่าสนใจมากกว่าแต่ก่อน ทำให้คนปัจจุบันค่อนข้างเสพสารในส่วนของข่าวเยอะมาก และรับรู้ข้อมูลเชิงลึกได้มาก สามารถทำความเข้าใจได้อย่างถ่องแท้ถึงทุกประเด็น โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพ เพราะปัจจุบันมีเรื่องของโรคร้ายเกิดขึ้นกับคนในสังคมเรามากขึ้นๆ บวกกับข่าวสารเกี่ยวกับคุณประโยชน์หรือสิ่งให้โทษแก่ร่างกายก็แพร่หลาย คนในปัจจุบันจึงกลัวปัญหาโรคร้ายจะเกิดขึ้นกับตนจึงหันมาใส่ใจในส่วนนี้ ก็เข้าทำนองที่ว่า “ไม่มีโรคคือลาภอันประเสริฐ” นั่นเอง

ผักออร์แกนิค ตามกระแสรักสุขภาพ ไอเดียธุรกิจ จัดส่งถึงมือผู้บริโภคกำลังจ่ายสูง แล้วสินค้าอะไรบ้างล่ะที่จะตอบโจทย์คนรักสุขภาพเหล่านี้ได้ ? ก็อย่างที่รู้ๆ กันทั่วไปนั่นก็คือสินค้าที่ไม่ใช้สารเคมี ไม่ใช้สิ่งต้องห้ามที่ให้โทษแก่ร่างกายนั่นเอง ผักออร์แกนิคก็ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่จัดอยู่ในหมวดนั้น และคนรักสุขภาพก็หันมาบริโภคกันมากขึ้น ทำให้ธุรกิจค้าผักออร์แกนิคมีเพิ่มขึ้นๆ เพื่อตอบโจทย์ความนิยมที่ค่อยๆ ขยายเป็นวงกว้างขึ้นเรื่อยๆ และจะสามารถตอบสนองความต้องการในอนาคตได้อย่างทั่วถึง เพราะเชื่อว่าในอนาคตคนจะต้องการบริโภคผักออร์แกนิกกันมาก

ทำไมถึงต้อง อาชีพอิสระทําที่บ้าน ปลูกผักออแกนิกขาย

ในปัจจุบันนี้เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ผลิตภัณฑ์อาหารออแกนิกนั้น มีราคาแพงกว่าสินค้าทั่วๆ ไปที่มีวางขายอยู่ตามท้องตลาด เพราะมีต้นทุนการผลิตที่สูง ตั้งแต่ขั้นตอนการเตรียมดิน ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่าการปลูกแบบปกติ และยังมีการเลือกปลูกแต่เฉพาะพืชผักตามฤดูกาลนั้นๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีในทุกขั้นตอนของการเจริญเติบโต นอกจากนี้การเก็บเกี่ยวพืชผลแบบออแกนิก และการจัดส่งยังต้องคำนึกถึงความสดใหม่อยู่เสมอ แต่ถ้าหากมาคิดให้ดีถึงข้อดี และคุณประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับกลับคืนมานั้นก็มีมากมายเช่นกัน อีกทั้งในปัจจุบัน หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็พยายามมุ่งให้ความรู้เกษตกร ถึงข้อดีของการทำการเกษตรกรแบบออแกนิกในระยะยาว ซึ่งจะให้ผลผลิตในปริมาณสูงกว่าการเกษตรทั่วไป นอกจากนี้ยังได้มีการนำเข้าสินค้าออแกนิก มาจากหลายประเทศเพื่อนำมาจำหน่าย ทำให้ผลิตภัณฑ์ออแกนิก ซึ่งทำให้ราคาผลิตภัณฑ์ออแกนิกในท้องตลาดมีราคาไม่แพงจนเกินไปนัก

ข้อดีของการปลูกผักออแกนิค

– ไม่ใช้สารเคมีใดๆ เลย เช่น ยาฆ่าแมลง ปุ๋ยเคมี หรือสารกระตุ้นสารเร่งเร่งการเจริญเติบโตต่างๆ ผักออแกนิกนั้นส่วนประกอบทุกอย่างจะต้องมาจากธรรมชาติ หากมีการใช้สารเคมีก็ถือว่าไม่เป็นผักออแกนิกแล้ว โปรดจำไว้ว่าสิ่งที่เพาะปลูกลงบนแปลงจะมีพลังในการปกป้อง รักษาโรค และป้องกันแมลงด้วยตัวของเค้าเอง การจะปลูกผักให้แข็งแรง จะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของผักที่ปลูกให้สูงขึ้นได้ การใช้สารเคมีหรือยาฆ่าแมลง จะทำให้พลังหรือภูมิคุ้มกันในการต่อต้านโรคลดลงและเกิดโรคได้ง่าย แต่บางเจ้าจะมีการใช้สารเคมีเล็กๆ น้อยๆ เท่าที่จำเป็น แบบนี้ก็อาจจะเรียกว่าเป็น “95% Organic” หรือจะกี่เปอร์เซ็นต์ก็ว่ากันไป ซึ่งโดยปกติแล้วจะมีป้ายบ่งบอกความเป็นออแกนิกไว้ 3 ระดับ คือ “100% Organic” (ธรรมชาติ 100%), “95% Organic” (ธรรมชาติ 95% ขึ้นไป เพราะใช้สารเคมีเพียงเล็กน้อยเท่าที่จำเป็น), และ “Made with Organic Ingredient (ธรรมชาติ 70% ขึ้นไป) ” แต่ถ้าต่ำกว่า 70% ก็จะไม่ถือว่าเป็นออแกนิก ซึ่งในต่างประเทศอย่างอเมริกาและแคนาดาจะมีป้ายบ่งบอกเปอร์เซ็นต์แบนี้ครับ เพราะผู้บริโภคจะค่อนข้างเลือก อาหารหรือผักที่เป็นธรรมชาติ 100% จะเป็นอะไรที่ขายดีมาก อาชีพอิสระทําที่บ้าน
– ไม่ก่อให้เกิดมลพิษในกระบวนการผลิต ผักออแกนิกนอกจากจะมุ่งเน้นให้คนที่รับประทานมีสุขภาพที่ดีแล้ว จุดประสงค์ที่สำคัญอีกอย่างก็คือการลดมลพิษให้กับธรรมชาติ เพราะการใช้สารเคมีต่างๆ จะทำให้เกิดสารพิษตกค้างในดิน ในอากาศ และในน้ำ ซึ่งสารพิษเหล่านี้กว่าจะสลายได้ก็ต้องใช้ระยะเวลานาน หรืออาจกินเวลาเป็นสิบๆ ปีเลยทีเดียวกว่าจะย่อยสลาย วิธีการปลูกผักแบบออแกนิกจึงเป็นหนทางที่ดีในการฟื้นฟูธรรมชาติที่เสียไป เพราะนอกจากจะได้ผักที่ไม่มีสารเคมีแล้ว ยังเป็นการช่วยลดมลพิษไปด้วยในตัวอีกด้วย อาชีพอิสระทําที่บ้าน

เหตุผลที่เราควรรับประทานผลิตภัณฑ์ออแกนิก

ผลิตภัณฑ์ออแกนิกทุกประเภทจะได้รับการรับรองมาตรฐานอย่างถูกต้อง ถึงคุณค่าทางโภชนการและขั้นตอนการผลิตที่ปลอดสารพิษตกค้าง อาหารออแกนิก มีรสชาติดี เนื่องจากปลูกจากดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ตามฤดูกาลของพืชผักชนิดนั้นๆ ทำให้ผลผลิตมีเนื้อแน่นและรสชาติเข้มข้น และสดใหม่ การรับประทานอาหารออแกนิก จะช่วยลดภาวะการเสี่ยงต่อโรคร้ายที่มีสารเคมีเป็นสาเหตุหลักเช่น โรคมะเร็ง
การเกษตรแบบออแกนิกไม่ใช้เทคนิคการตัดต่อพันธุกรรม จึงมั่นใจได้ว่าผลผลิตที่ได้เป็นการพันธุ์แท้และดั้งเดิมที่สุด
ผลิตภัณฑ์ออแกนิก หรืออีกความหมายคือ ผลิตภัณฑ์ที่ปลอดสารพิษ ซึ่งหมายความว่าไม่เป็นภัยต่อชีวิตมนุษย์ สัตว์ และสิ่งแวดล้อม นับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยอนุรักษ์ดิน น้ำ และสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่อย่างบริสุทธิ์และยั่งยืนต่อไป
การบริโภคผักออแกนิก ในปริมาณที่เหมาะสมเป็นประจำจะช่วยทำให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดีขึ้น ทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยได้ง่าย มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งได้ เพราะผักออแกนิก จะมีสารต้านอนุมูลอิสระที่มากกว่าพืชผักทั่วไป ซึ่งเป็นที่ยอมรับแล้วว่ามีส่วนการใช้ต่อต้านมะเร็ง ช่วยลดอัตราเสี่ยงเด็กสมองพิการ เด็กซนผิดปกติ และโรคออทิสติก เพราะสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์นั้นมีมากกว่า 100 ชนิด ที่เป็นสาเหตุของโรคดังกล่าว และการรับประทานผักออแกนิกยังเป็นผลดีแก่กับตัวคุณแม่เอง และยังช่วยทำให้น้ำนมของคุณแม่มีปริมาณของกรดไขมันที่มีคุณค่าทางสารอาหารสูงกว่าปกติ

ปลูกผักออแกนิค อาชีพอิสระทําที่บ้าน

ทุกวันนี้สวนออร์แกนิกได้รับความสนใจมากขึ้นทุกวัน เพราะการปลูกพืชแบบออร์แกนิกมีส่วนช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่สำคัญยังปลอดภัยต่อคนและสัตว์อีกด้วย ซึ่งคำว่าออร์แกนิกก็ยังหมายความว่าจะต้องปลูกพืชโดยพยายามเลี่ยงไม่ใช้สารสังเคราะห์ และสารเคมีทั้งหลาย เป็นการปลูกพืชแบบเน้นความเป็นธรรมชาติให้ได้มากที่สุด และช่วยให้พืชสามารถดูแลและป้องกันศัตรูพืชทุกชนิดได้ด้วยตัวเองมากกว่า และถ้าคุณกำลังสนใจอยากทำสวนออร์แกนิกในบ้าน หรือทำเป็น อาชีพอิสระทําที่บ้าน ส่วนตัว ก็สามารถทำได้เลย รับรองว่าคนต้องใส่ใจสุขภาพตัวเองและซื้อผักออแกนิคปลอดสารพิษของคุณทันที
ข้อมูลจาก : http://www.kingsmes.com/2015/04/my-business-ep-07.html

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำไม? ต้องผักออแกนิค

"ปลูกอะไรถึงขายดี กำไรเยอะ"

ทำเกษตรบนคันดิน Hugelkultur